Thứ Ba, 11 tháng 7, 2017

Nhận diện thương hiệu đại học ở Việt Nam qua logo và slogan

Nội  hàm  của thương hiệu rộng  hơn  nhiều  so với  nhãn  hiệu,  bao  hàm cả  nhãn  hiệu.  Nó  bao  gồm tập  hợp  các dấu  hiệu  để  phân  biệt  hàng  hóa  và  cả hình tượng về hàng hóa đó.  Tức là nó bao hàm  cả những dấu hiệu  vật chất (hữu hình:  các dấu  hiệu  hình  vẽ,  màu  sắc...)  và  tinh  thần  (vô  hình:  như  tình  cảm,  cảm  xúc,  ấn tượng  của  người  tiêu  dùng)  về  sản  phẩm.  Đây  là  những  giá  trị  phi  vật  chất  của thương  hiệu  mà  không thể  cân  đo  được.  Thương  hiệu  đại  học,  theo  chúng  tôi  cũng không  nằm  ngoài  nội  hàm  của  khái  niệm  này,  tức  là  cũng  bao gồm  những  dấu hiệu nhận  biết  vật  chất  bên  ngoài  (như  màu  sắc,  logo,  các  hình  ảnh  về  trường...)  và  cả những  cảm  xúc,  ấn  tượng  của  sinh  viên  và  phụ  huynh  về  ngôi  trường  đó. 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét